Apple tung ra bản cập nhật iOS 16, iPadOS 16 beta 6 với nhiều cải tiến

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16, iPadOS 16 beta 6 với nhiều cải tiến

        Mới đây, Apple đã phát hành iOS 16 Beta 5, mang theo 1 trong những bổ sung đáng kinh ngạc hơn cho nền móng này. Mà chưa ngừng ở ấy thì gần đây là iOS 16 Beta 6 đã có mặt, tuy rằng đây là bạn dạng cho các nhà tăng trưởng nhằm mục tiêu thí điểm và có được những bình chọn trước lúc Apple cho ra mắt bạn dạng bất biến chính thức.

        1 số cải tiến của bạn dạng iOS 16 trên các dòng iPhone, iPadOS 16 beta 6 trên iPad.

Chỉnh sửa đối với % pin

ảnh 1

        Apple đã giới thiệu lại tượng trưng % pin trên thanh hiện trạng trên 1 số iPhone được chọn trong iOS 16 beta 5. Chi tiết, việc bật cơ chế năng lượng thấp sẽ tự động hiển thị % pin còn lại cho dù bạn có muốn hay ko. Điều ấy ko còn xảy ra trong iOS 16 beta 6. Bạn có thể bật cơ chế năng lượng thấp và tắt hiển thị % pin.

       Thực tiễn 1 số người mua thiết bị đã ko thu được sự chỉnh sửa nhưng họ mong chờ. Dế yêu XR, iPhone 11, iPhone 12 miniiPhone 13 mini vẫn chẳng thể hiển thị % pin trên thanh hiện trạng.

Chỉnh sửa đối với phản hồi xúc giác với bàn phím iOS

        Cộng với việc bổ sung % pin trên thanh hiện trạng, Apple đã khiến mọi người kinh ngạc lúc cho phép người mua hưởng thụ phản hồi xúc giác lúc gõ trên bàn phím ứng dụng tích hợp sẵn. Đến nay, công dụng này chỉ khả dụng lúc sử dụng các phần mềm bàn phím của bên thứ 3, chả hạn như Gboard, và là 1 công dụng tầm thường đối với những người bẻ khóa iPhone của họ trước đây. Khi mà phản hồi xúc giác vẫn có sẵn, nhiều người mua san sớt rằng cường độ rung tiếp diễn giảm lúc các bạn dạng beta mới được phát hành. Thật xui xẻo, Apple hiện ko cung ứng bất cứ tùy chọn nào để tăng (hoặc giảm) cường độ rung, chỉ cung ứng cho bạn 1 tùy chọn để bật hoặc tắt công dụng này.

Màn hình khóa có thể tùy chỉnh

        Với iOS 16, bạn sẽ có thể tùy chỉnh màn hình khóa của mình bằng cách chạm vào bất cứ khu vực nào để chỉnh sửa phông chữ và màu sắc văn bản.

       Các tùy biến (về căn bản là các đồ vật) cũng có thể được kích hoạt tại đây, 1 công dụng được tăng cấp từ Apple Watch. Bạn sẽ có thể thêm 3 trong số này vào màn hình khóa của mình, khi mà màn hình đang phát đang được đi lại về phía dưới để dễ dãi truy cập hơn bằng ngón tay cái của bạn.

       Bạn cũng sẽ ko bị giới hạn ở 1 màn hình khóa. Gần giống như cách tạo mặt đồng hồ trên Apple Watch, bạn có thể vuốt giữa các màn hình khóa không giống nhau, thành ra bạn có thể có quyền truy cập vào các tiện ích không giống nhau dựa trên nhu cầu của mình.

 Công bố:

        Các công bố cũng đang được cải thiện, với “Hoạt động trực tiếp”, về căn bản là các công bố giống như tiện ích con được ghim cho phép bạn rà soát điểm số của 1 trò chơi, theo dõi tiến trình giao đồ ăn và hơn thế nữa. Các công bố cũng có thiết kế mới, nhằm mục tiêu khiến cho chúng bật lên 1 cách trực giác và có các hoạt ảnh mới – cuộn vào từ cuối màn hình khóa để chúng dễ dãi trông thấy trong nháy mắt lúc tránh xa. Và bạn có thể chọn xem công bố ở cơ chế xem danh sách mở mang, cơ chế xem xếp chồng hoặc cơ chế xem ẩn.

        Riêng về IPad trong buổi phát biểu quan trọng của Hội nghị các nhà tăng trưởng thế giới của Apple (WWDC) Apple đã chính thức ra mắt iPadOS 16, bản tăng cấp mới nhất cho hệ quản lý iPad của mình. Như thường lệ, hệ quản lý laptop sẽ liên kết nhiều công dụng và tăng cấp phần mềm được ban bố với bạn dạng iOS tiếp theo tập hợp vào iPhone, mà nó cũng sẽ bao gồm 1 số cải tiến dành riêng cho iPad để đa nhiệm và năng suất tốt hơn trên các thiết bị bự hơn ấy.

1672769784 243 ảnh 2

        Thí dụ: công dụng Hợp tác được cải tiến sẽ cho phép người mua hợp tác chỉ cần khoảng thực với các phần mềm đã chọn. Bạn sẽ có thể gửi tài liệu cho 1 nhóm phê duyệt 1 “kết hợp hợp tác” độc nhất trong ứng dụng Pages của Apple, cho phép 1 số người mua sửa đổi cùng 1 tệp thay vì phải đưa ra bản sao của chính họ.

       Lúc so sánh với các chương trình như Google Docs, công dụng này có vẻ hoạt động gần giống. FreeForm, 1 phần mềm hoàn toàn mới, cũng cung ứng 1 khung san sớt cho các cuộc họp nhóm, ghi chú, vẽ và giao tiếp phê duyệt FaceTime hoặc Tin nhắn. Khi mà ấy, Messages đang thu được các tăng cấp gần giống như iOS 16 và macOS Ventura: tùy chọn biên tập hoặc hủy bỏ các tin nhắn vừa mới đây, cũng như bản lĩnh gắn cờ các cuộc chuyện trò là chưa đọc để được nhắc quay lại sau.

       Stage Manager, được Apple giới thiệu lần trước tiên như 1 trong những công dụng mới của macOS Ventura, là sự bổ sung mới quan trọng nhất dành cho những người mua khắt khe muốn iPad thay thế máy tính của họ.

       Stage Manager là điểm giữa của đa nhiệm cửa sổ thực với cơ chế toàn màn hình của macOS và iPadOS, cho phép bạn tập hợp vào 1 số lượng bé chương trình cùng 1 khi. Trình biến đổi phần mềm là 1 cột ở bên trái màn hình cho phép bạn đi lại giữa các phần mềm được nhắm chỉ tiêu. Stage Manager cung ứng các cửa sổ chồng chéo, có thể chỉnh sửa kích tấc hoàn toàn trên cả iPad và macOS.

      Chúng ta sẽ phải chờ xem điều này hoạt động như thế nào trong thực tiễn, mà nó có thể là 1 bước tiến so với bản lĩnh đa nhiệm chia đôi màn hình lề mề của iPad. Apple cũng đang sử dụng Stage Manager để lần trước tiên cung ứng bản lĩnh tương hợp hoàn toàn với màn hình bên ngoài cho iPad, thay thế bản lĩnh phản chiếu màn hình nửa vời trước đây của iPad.

       Hi vọng bài viết đem đến cho bạn nhiều tri thức, ví như bạn cần tham vấn về các dòng dế yêu iPhone thì đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi nhé!



Điện thoại Di Động Đồng Tâm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *