Khác nhau ở điểm nào?

Khác nhau ở điểm nào?

IPhone 14 Pro Max của Apple và Galaxy S22 Plus không giống nhau về nhiều mặt, mà chúng cũng có 1 số điểm đồng nhất. Thí dụ, cả 2 dế yêu đều có màn hình OLED với thiết kế ko viền và cắt ở phía trên. Bạn cũng thu được bộ 3 camera trên cả 2 thiết bị hay cùng 1 bộ phận pin được thiết kế gần giống, kích tấc đông đảo giống nhau. Vậy liệu rằng chúng có quá nhiều điểm không giống nhau ko? Cùng mày mò nhé!

1.  Thiết kế và hiển thị

Cả iPhone 14 Pro Max và Galaxy S22 Plus đều trông rất giống những người tiền nhiệm của chúng. Bạn sẽ khó trông thấy sự dị biệt giữa dế yêu mới và dế yêu cũ nếu ko trông thấy màu sắc của chúng. iPhone 14 Pro Max có 1 chút phong cách hơn do Dynamic Island mới của Apple, thành ra chúng tôi muốn nói rằng nó dễ nhận diện hơn 1 chút lúc màn hình được bật.

Cả 2 dế yêu đều có khung giữa bóng và mặt sau bằng kính mờ trông thanh nhã. Chúng tôi nghĩ rằng thiết kế mặt sau của iPhone 14 Pro Max có vẻ hơi rối hơn do phần đảo camera mập càng ngày càng tăng kích tấc theo mỗi lần ra mắt. Còn thiết kế ‘Contour-Cut’ của Samsung liên kết máy ảnh vào vỏ trên Galaxy S22 Plus trông gọn ghẽ hơn rất nhiều. Không những thế, về mặt thiết kế thường mang tính chủ quan trong việc cảm nhận, thành ra chúng tôi sẽ để bạn quyết định xem bạn thích cái nào hơn.

2. Bộ xử lý:

IPhone 14 được phân phối sức mạnh bởi cùng 1 chipset A15 Bionic được tìm thấy trên các mẫu iPhone cũ. Sự dị biệt độc nhất của A15 Bionic 5 nay và A15 Bionic 5 trước  là chip mới có GPU 5 lõi mới, khi mà chipset 5 trước có GPU 4 lõi. Dù rằng đây chẳng phải là 1 cải tiến mập, A15 Bionic đủ mạnh để xử lý tất cả các tác vụ 1 cách dễ ợt.

Mặt khác, Samsung Galaxy S22 Plus còn có 1 SoC cực mạnh bạo. Cần xem xét rằng bộ xử lý của dế yêu có thể không giống nhau tùy thuộc vào nơi bạn sắm dế yêu của mình. 1 số mẫu Galaxy S22 Plus sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1, khi mà 1 số sử dụng Exynos 2200 của chính Samsung dế yêu ngày nay có hiệu suất ngang bằng với các flagship Android khác.

Nhìn chung, bạn sẽ ko nhận thấy nhiều sự dị biệt giữa hiệu suất của iPhone 14 Plus và Samsung Galaxy S22 Plus trong việc sử dụng hàng ngày. Cả 2 dế yêu sáng dạ sẽ có thể xử lý bất cứ tác vụ nào 1 cách liền mạch.

3. Camera:

Ko giống như iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, iPhone 14 Plus đi kèm với thiết lập camera kép. Điều này bao gồm cảm biến chính 12MP với khẩu độ f/1.5 và ống kính siêu rộng 12MP. Apple cho biết cảm biến chính 12MP sẽ tạo ra những bức ảnh đẹp hơn trong ánh sáng ban ngày cũng như trong các cảnh huống thiếu sáng. có vẻ nó khá gần giống như máy ảnh của iPhone 13.

Samsung Galaxy S22 Plus có thiết kế 3 camera, gồm 1 camera góc rộng chính 50MP, 1 ống kính tele 10MP, 1 ống kính siêu rộng 12MP. Camera chính 50MP của thiết bị đi kèm với các tác dụng như tự động lấy nét Dual Pixel và Bình ổn hình ảnh quang học. Ống kính tele 10MP có tác dụng zoom quang học 3x, khi mà ống kính siêu rộng kiêu hãnh có trường nhìn 120 độ. Máy ảnh của Samsung Galaxy S22 Plus đã gây ấn tượng với Jaime Rivera của chúng tôi rất nhiều.

4. Thời lượng pin:

Đây là 1 trong những lĩnh vực quan trọng nhưng mà Apple đã cải thiện rất nhiều trong vài 5 qua. Đã qua rồi cái thời nhưng mà chúng ta phải mang theo bộ sạc trên iPhone với iPhone 14 Plus, Apple tuyên bố rằng mẫu dế yêu này sẽ phân phối thời lượng pin tốt nhất từ ​​trước cho đến nay trên iPhone.

Dù rằng kích tấc pin chuẩn xác chưa được xác định (Apple ko bao giờ san sẻ dung lượng ‘mAh’ của pin), mà iPhone 14 Plus, với vận tốc cách điệu 60Hz, sẽ phân phối thời lượng pin gần giống như iPhone 13 Pro Max (nhưng mà chúng tôi thấy là tuyệt). Có bản lĩnh pin sẽ tốt hơn 1 chút, mà còn quá sớm để nói và chúng tôi sẽ phải thực hiện nhiều thí điểm hơn.

1 trong những điểm dị biệt chính giữa iPhone 14 và Galaxy S22 nhưng mà chúng tôi nhận thấy là thời lượng pin kém của nhà Samsung. Không những thế, S22 Plus đã giải quyết điều ấy với pin 4.500 mAh, S22 Plus có thể dễ ợt kéo dài cả ngày chỉ với 1 lần sạc. Nó cũng đi kèm với vận tốc sạc có dây 45W mau lẹ hơn, theo Samsung tuyên bố, có thể sạc thiết bị từ 0-100% trong vòng 1 giờ. Gần  như iPhone 14 Plus, Samsung Galaxy S22 Plus cũng trang bị tác dụng sạc ko dây 15W.

5. Ứng dụng:

Apple iPhone 14 Plus khởi động iOS 16 khi mà Samsung Galaxy S22 Plus khởi động OneUI 4 dựa trên Android 12 ngay lúc xuất xưởng. IPhone 14 Plus sẽ thu được các bản cập nhật ứng dụng mập lên tới 5 5 khi mà Galaxy S22 Plus sẽ thu được các bản cập nhật ứng dụng mập lên tới 4 5. Khách hàng có thể tải xuống phần mềm và trò chơi từ các shop tương ứng Ứng dụng và trải nghiệm khách hàng trên cả 2 dế yêu sáng dạ đều tốt. Trải nghiệm điều hướng, phim ảnh và mở phần mềm mau chóng, mượt nhưng mà và lưu loát trên dế yêu. Nhưng mà lỗ bấm và vận tốc cách điệu 120Hz mượt nhưng mà khiến việc sử dụng màn hình của Galaxy S22 + phát triển thành thu hút hơn lúc sử dụng.

Sau lúc đã so sánh iPhone 14 Plus và Samsung S22 Plus 1 cách tổng quan nhất, nếu để tham mưu chọn thành phầm nào tốt hơn thì đây là điều rất khó. Vì vậy tùy thuộc  vào thị hiếu, nhu cầu, mức chi tiêu của từng tư nhân sẽ có 1 chọn lọc thích hợp.

 

 



Điện thoại Di Động Đồng Tâm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *